5 ข้อดีของการเช่ารถตู้ขับเองไปเที่ยวกับครอบครัว
5 ข้อดีของการเช่ารถตู้ขับเอง จากกรุงเทพไปเที่ยวกับครอบครัว
04-09-2024 ศักดิ์อาษา เวชวิมล
200    5 นาที
:

เช่ารถตู้ขับเองไปเที่ยวกับครอบครัว มีข้อดีอย่างไรบ้าง

 

  • เช่ารถตู้ขับเอง คงจะเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำแน่ๆ เพราะนานๆทีเราจะสามารถนัดหมายทุกคนในครอบครัว ออกเดินทางท่องเที่ยวไปด้วยกัน ได้ใช้เวลาร่วมกัน ลองนึกดูว่าบรรยากาศจะเป็นอย่างไรและมีข้อดีอะไรบ้าง วันนี้เราจะมาแนะนำการเช่ารถตู้แบบขับเองและสรุป 5 ข้อดีของการเช่ารถตู้ขับเองสำหรับไปเที่ยวหรือไปพักผ่อนกับครอบครัวมาให้ครับ
     
  • เช่ารถตู้ขับเอง คือ การที่ผู้เช่ารถตู้ สามารถขับรถตู้เดินทางด้วยตนเองได้ ซึ่งอาจจะเป็นภาพที่ไม่ค่อยคุ้นเคยนัก เพราะถ้าพูดถึงการเช่ารถตู้ส่วนใหญ่เราจะนึกถึงการ เช่ารถตู้พร้อมคนขับ สำหรับผู้เช่าที่สนใจเช่ารถตู้แบบขับเองเพื่อเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็นในกรุงเทพหรือเดินทางไปต่างจังหวัด เช่ารถตู้แบบขับเองนั้นทำให้มีความสะดวกสบายต่อการเดินทางมากขึ้นและเป็นอิสระต่อผู้เช่าเพราะไม่ต้องกังวลเรื่องแผนการเดินทาง ทำให้ผู้เช่าสามารถเปลี่ยนแผนการเดินทางได้ตามความต้องการ

 

5 ข้อดีของการเช่ารถตู้ขับเองไปเที่ยวกับครอบครัวมีอะไรบ้าง ? 


1. ได้ใช้เวลาร่วมกัน

           ข้อดีของการเช่ารถตู้แบบขับเอง ข้อแรกก็คือ ได้ใช้เวลาร่วมกัน การเช่ารถตู้ขับเอง ทำให้เราได้มีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น ได้สร้างเรื่องราวหรือความทรงจำดีๆระหว่างทาง หรือ จากกิจกรรมที่ทำด้วยกัน หรือ ได้ใช้เวลาร่วมกันหลังจากที่ต่างคนต่างทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อย และได้ใช้ช่วงเวลาวันหยุดนี้เพื่อการพักผ่อน โดยการขับรถออกไปเที่ยวกับครอบครัวไม่ว่าจะขับรถตู้เที่ยวในกรุงเทพมหานคร หรือ ขับรถออกไปเที่ยวต่างจังหวัด การขับรถตู้ออกไปเที่ยวกับครอบครัว จะช่วยให้ตัวเราเองและคนในครอบครัวลดภาวะทางความเครียดต่างๆที่เกิดจากการทำงานได้


2. เพิ่มความสัมพันธ์ในครอบครัว

          ข้อดีข้อต่อมาของการเช่ารถตู้ขับเองไปเที่ยวกับครอบครัว นอกจากจะได้ใช้เวลาร่วมกันแล้วยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวให้เพิ่มขึ้นไปอีกด้วย เพราะก่อนที่เราจะออกเดินทางไปเที่ยว เราควรวางแผนการเดินทางคร่าวๆว่าอยากจะเดินทางไปจังหวัดไหน มีใครอยากไปเที่ยวที่ไหนบ้าง อยากทำกิจกรรมอะไรบ้าง ไปนอนพักที่ไหน สิ่งต่างๆเหล่านี้ทำให้เกิดการพูดคุยกันในครอบครัว และ นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆของการเพิ่มความสัมพันธ์ในครอบครัว โดยการสร้างความสัมพันธ์นี้จะส่งผลดีต่อสุขภาพจิตของตัวเราเองและคนในครอบครัวอีกด้วย


3. ความเป็นส่วนตัว

          การเช่ารถตู้แบบขับเองนั้นจะมีความเป็นส่วนตัวมากกว่าการเช่ารถตู้แบบพร้อมคนขับ เพราะว่าระหว่างการเดินทางเราอาจจะมีการพูดคุยในเรื่องบางเรื่องที่เป็นเรื่องส่วนตัวที่ต้องการให้แค่คนในครอบครัวรับรู้ หรือ ระหว่างทางอยากแวะพักทานข้าว แวะถ่ายรูป หรือ ทำกิจกรรมต่างๆที่ใช้เวลานาน จะทำให้สะดวกมากขึ้น ไม่ต้องรีบเร่ง ไม่ต้องกังวลเรื่องเวลาหรือสถานที่ที่อยากจะไป (ยกเว้นการขับรถออกนอกประเทศที่ไม่สามารถทำได้) และเรื่องของคนขับ เพราะผู้เช่าสามารถบริหารเวลาเองได้ สามารถที่จะใช้รถตู้ขับไปเที่ยวได้ตลอดทั้งตอนกลางวันและกลางคืน


4. ความสะดวกสบาย

          เรื่องของความสะดวกสบาย พื้นที่โดยสารในตัวรถ ถ้าลูกค้าต้องการรถที่มีพื้นที่ในห้องโดยสารเยอะๆ หรือว่าสามารถใส่กระเป๋าเดินทางหรือสัมภาระต่างๆได้ รถตู้ถือว่าเป็นรถที่ตอบโจทย์มาก เพราะพื้นที่ในรถตู้มีความกว้างขวาง เบาะผู้โดยสารมีความนุ่ม มีหลายที่นั่ง เบาะสามารถปรับเอนได้ มีสายรัดเข็มขัดนิรภัยเพื่อความปลอดภัยในระหว่างการเดินทาง มีอุปกรณ์ปะยางสำหรับยางรั่ว เป็นรถที่เหมาะแก่ทุกช่วงอายุ ไม่ว่าจะเป็นเด็ก (เด็กเล็กควรมี Car Seat เพื่อความปลอดภัย) หรือผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุสามารถเดิน และ ขึ้นลงได้อย่างปลอดภัย มีพื้นที่วางกระเป๋าและสัมภาระได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งรถตู้มีอุปกรณ์สำหรับเพื่อความบันเทิง ทำให้ผู้เช่ารู้สึกสนุกสนานและมีความสุขในระหว่างการเดินทางได้


5. วางแผนการเดินทางได้อย่างอิสระ

          สำหรับผู้เช่าที่ชอบการเดินทางแบบแวะจอดเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ไปเรื่อย ๆ หรือ ไปเที่ยวแบบกลางคืนอยู่ที่ไหนก็นอนพักตรงนั้นก่อนแล้วอีกวันก็ค่อยออกเดินทางต่อ การเช่ารถตู้แบบขับเองนี้ จึงเหมาะสำหรับผู้เช่าที่ต้องการไปเที่ยวแบบไม่มีแพลน ไม่มีตารางการเที่ยวที่แน่นอนมากๆ เพราะสามารถใช้รถตู้ได้อย่างไม่ต้องกังวลเรื่องเวลาและคนขับ ถ้าเราเช่าพร้อมขับ ก็อาจจะมีค่าบริการของคนขับหรือค่าเกินเวลาถ้าเราใช้บริการเกินเวลา หรือค่าที่พัก จะทำให้เสียค่าใช้จ่ายมาก การเช่ารถตู้แบบขับเองจะทำให้ประหยัดและมีอิสระในการวางแผนการเดินทางได้ดีกว่า

       

 สรุป 5 ข้อดีของการเช่ารถตู้ขับเองสำหรับเดินทางไปท่องเที่ยวกับครอบครัว ผู้เช่าจะได้ใช้เวลาส่วนตัวกับครอบครัวมากขึ้น ได้เพิ่มความสัมพันธ์ในครอบครัว ได้รับความเป็นส่วนตัวขณะเดินทาง แผนการเดินทางที่สามารถเลือกได้ตามความต้องการของผู้เช่า อีกทั้งความสะดวกสบายของเบาะที่นั่ง ที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวางเหมาะสำหรับครอบครัว

 

รีวิวการเช่ารถตู้ขับเอง มาให้ได้อ่านกันครับ
 

รีวิวจากลูกค้าที่เช่ารถตู้ขับเอง ระยะเวลา 1 เดือน

         ลูกค้าของเราท่านนี้เป็นชาวไทยและชาวต่างชาติต้องการรถตู้ที่มีพื้นที่นั่งสะดวกสบาย มีพื้นที่เก็บสัมภาระอย่างกว้างขวาง ได้เช่ารถตู้ขับเองกับทางบริษัทเราเป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยคุณลูกค้าได้ขับรถตู้ไปท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ ได้แก่ ขอนแก่น , นครราชสีมา , พัทยา , หัวหิน , สุราษฎร์ธานี , ภูเก็ต โดยวันที่นำรถมาคืนลูกค้าได้แจ้งกับเราว่า “รถขับดีมากๆ ขับไปเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย รถไม่มีปัญหาอะไรเลย เช่ารถยังไงให้มีความรู้สึกเหมือนขับรถตัวเอง”
 

เช่ารถตู้ขับเอง ราคาเท่าไหร่ ?
 

รุ่น/ยี่ห้อ/ปี

เช่ารถตู้รายวัน

เช่ารถตู้รายเดือน

เงินมัดจำ

เวลาในการขับ

รถตู้ Hyundai H-1 2023

รายวัน 4,280 บาท 

รายเดือน 53,500 บาท

10,000 บาท

24 ชม.

รถตู้ Toyota Commuter 2023

รายวัน 4,280 บาท 

รายเดือน 53,500 บาท

10,000 บาท

24 ชม.

รถตู้ไฟฟ้า MG Maxus 9 2024

รายวัน 5,350 บาท 

รายเดือน 85,600 บาท

20,000 บาท

24 ชม.

รถตู้หรู้ Toyota Alphard 2024

รายวัน 7,490 บาท 

รายเดือน 149,800 บาท

50,000 บาท

24 ชม.

 

เช่ารถตู้ขับเองมีเงื่อนไขอะไรบ้าง ?
 

1. รับรถน้ำมันเต็มถัง คืนรถน้ำมันเต็มถัง ในวันรับรถทางบริษัทจะเติมน้ำมันให้ลูกค้าเต็มถัง วันคืนรถลูกค้าก็ต้องเติมน้ำมันคืนให้เต็มถัง เมื่อนำรถมาคืนและไม่เติมน้ำมันคืนให้ หากมีเวลาเหลือลูกค้าสามารถนำรถไปเติมน้ำมันให้ได้ แต่หากไม่สะดวกทางบริษัทจะคิดค่าบริการ 321 บาท รวมกับค่าน้ำมันที่เติมตามจริง

2. เวลาทำการ 08.00-20.00 น.

3. ประกันภัยรถยนต์ รถยนต์มีประกันภัยชั้น 1 ที่แถมมากับรถยนต์ โดยจะไม่รวมค่าเสียโอกาส หากซื้อประกันภัยแบบพิเศษ SCDW เพิ่ม หากชนมา จะได้รับมัดจำคืนปรกติ ประกันภัยแบบพิเศษ SCDW รายวัน = 535 บาท/วัน รายเดือน = 10,700 บาท/เดือน เป็น Option ที่สามารถให้ลูกค้าเลือกซื้อเพิ่มเติมได้

4. เงินมัดจำจะได้รับคืนภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากคืนรถยนต์ โดยทางบริษัทจะโอนเข้าบัญชีของผู้เช่า

5. สูบบุหรี่ในรถยนต์ มีค่าปรับ 3,210 บาท เนื่องจากทางเราเป็นบริษัทรถเช่า เรื่องกลิ่นในรถถือเป็นเรื่องที่สำคัญ

6. นำสัตว์เลี้ยงขึ้นบนรถยนต์ มีค่าปรับ 1,070 บาท เพราะถ้าลูกค้านำสัตว์เลี้ยงขึ้นมาบนรถแล้วมีขนติดที่เบาะหรืออยู่ตามพื้นรถ จะส่งผลให้ลูกค้าท่านอื่นที่มีอาการแพ้ขนสัตว์มาเช่าต่อทำให้เกิดอันตรายได้

7. ลืมกุญแจไว้ในรถ ค่าปรับ 3,210 บาท + ค่าเดินทางของพนักงานตามระยะทาง

8. ทำกุญแจหาย ค่าปรับเริ่มต้น 10,700 บาท

9. กรณีขอรถทดแทนระหว่างการใช้งาน ค่ารถทดแทนอยู่ที่ 3,210 บาท/ครั้ง

10. ห้ามนำรถยนต์ออกนอกประเทศไทย

11. ห้ามเช่ารถยนต์ไปจำนำ

 

เช่ารถตู้ขับเองกับ Exclusive car rental ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง ?
 

เอกสารการเช่ารถตู้ขับเอง

บุคคลทั่วไป

   1. บัตรประชาชน

2. ใบขับขี่

3. บัตรเครดิต

ชาวต่างชาติ

   1. Passport

2. ใบขับขี่สากล หรือในประเทศของผู้เช่า

3. บัตรเครดิต

4. ตั๋วเที่ยวบินไป-กลับ แสดงชื่อผู้เช่าและวันเวลาเดินทางที่ชัดเจน

นิติบุคคล

   1. หนังสือรับรองบริษัทฉบับล่าสุด ไม่เกิน 3 เดือน

2. ใบจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.20)

3. บัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม

*ในกรณีกรรมการผู้มีอำนาจลงนามไม่ได้มารับรถยนต์เองจะต้องมีใบมอบอำนาจ* โดยมีข้อความสำคัญในการมอบอำนาจดังนี้

          1. ให้ทำสัญญาเช่ารถยนต์

          2. ให้รับมอบรถยนต์และใช้งานรถยนต์

4. บัตรประจำตัวประชาชน และใบขับขี่ของผู้รับมอบอำนาจ

 

จุดให้บริการเช่ารถตู้
 

เช่ารถตู้ขับเอง

- รับเองที่สาขานนทบุรี ไม่มีค่าบริการจัดส่ง

    - บริษัท Exclusive Car Rental ที่ตั้ง : 489 ถนนนนทบุรี ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี 11000

- ค่าบริการจัดส่งนอกสถานที่

    - กรุงเทพมหานคร และ นนทบุรี  1,070 บาท

    - สมุทรปราการ 1,498 บาท

    - สมุทรสาคร 1,712 บาท

    - ชลบุรี และ พระนครศรีอยุธยา 2,140 บาท

 

หากสนใจเช่ารถตู้ขับเอง ติดต่อช่องทางใด ?
 

1. Line ID@exclusivecar

2. เว็บไซต์https://www.exclusive.co.th/service/van

3. อีเมลinfo@exclusive.co.th

4. เบอร์ : 02-1260718

 

อ่านบทความเช่ารถตู้ของเราเพิ่มเติม :

Exclusive car rental เช่ารถตู้ขับเองไปต่างจังหวัด

เช่ารถตู้ขับเอง กรุงเทพ กับ Exclusive Car Rental

เช่ารถตู้ขับเอง VS เช่ารถตู้พร้อมคนขับ ต่างกันอย่างไร ?

 

ติดตามเนื้อหาล่าสุดของเราได้ทาง

Facebook : https://www.facebook.com/exclusive.co.th

Youtube : https://youtube.com/@ExclusiveCarRental

Tiktok : https://www.tiktok.com/@exclusive.co.th

Tag :
เช่ารถตู้ขับเอง
เช่ารถตู้
Exclusive
Copyright ©2024 All rights reserved | Exclusive.co.th
Exclusive