เปรียบเทียบผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้ายอดนิยมในไทย
เปรียบเทียบ 5 ผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้า ปี 2024
22-09-2024 ปวีณา บัวเขียว
424    5 นาที
:

เปรียบเทียบผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้ายอดนิยมในไทย

สำหรับใครที่จะเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า แต่ยังไม่รู้ว่ามีจุดชาร์จไฟฟ้าที่ไหนบ้างเพราะยังไม่เคยใช้รถไฟฟ้าและยังไม่คุ้นชินเหมือนกับการแวะปั๊มน้ำมัน วันนี้ทาง Exclusive Car Rental ได้รวบรวม 5 สถานีชาร์จรถไฟฟ้าจากบริษัทด้านยานยนต์และพลังงาน พร้อมพิกัดพร้อมให้บริการเชื่อว่าผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าทุกคน คงเคยประสบปัญหาหาสถานีชาร์จรถไฟฟ้าไม่เจอ ถึงเจอแล้วก็ไม่มีที่ว่าง ยิ่งช่วงวันหยุดยาวก็ยิ่งหาจุดชาร์จรถไฟฟ้าได้ยาก ใครที่มีแพลนเที่ยวต่างจังหวัดในวันหยุดยาวอยากใช้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้าล่วงหน้ามีที่ไหนบ้างไปดูกัน 

 

ตารางเปรียบเทียบ 5 ผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้ายอดนิยมในไทยปี 2024

บริษัท

สถานีชาร์จไฟฟ้ากี่แห่ง

ราคา/หน่วย

EA Anywhere

จำนวน 494 สถานีทั่วไทย

ค่าบริการเริ่มต้น 6.76 บาท/หน่วย  *ยกเว้นอัตราค่าบริการในบางพื้นที่ อ้างอิงตามต้นทุนค่าไฟ ของการไฟฟ้า*
อ้างอิงจาก:
https://www.eaanywhere.com/

MG Charging Station

จำนวน 150 กว่าแห่ง

  • ช่วง Off Peak : วันจันทร์ – วันศุกร์ ระหว่างเวลา 22.00 – 08.00 น. และวันเสาร์ – วันอาทิตย์ (24 ชั่วโมง) ค่าบริการอยู่ที่ 6.50 บาทต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง
  • ช่วง On Peak : วันจันทร์ – วันศุกร์ ระหว่างเวลา 08.00 – 22.00 น. ค่าบริการอยู่ที่ 7.50 บาทต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง
    อ้างอิงจาก:
    https://www.mgcars.com/th/innovation/ev/charging-station

PTTOR EV Station PluZ

จำนวน 955 แห่ง      

ค่าบริการ ประกอบด้วย ค่าชาร์จ และค่าจองชาร์จล่วงหน้า (สำหรับลูกค้าที่ต้องการเข้าชาร์จตามช่วงเวลาที่กำหนด) - ค่าชาร์จ คำนวณตามปริมาณการชาร์จไฟจริง โดยกำหนดราคาตามช่วงเวลาการใช้งาน (TOU) : ช่วง Peak ราคา 7.7 บาทต่อหน่วย สำหรับ วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00-22.00 น. /ช่วง Off-Peak 6.0 บาทต่อหน่วย สำหรับ วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 22.00-09.00 น. , เวลา 00.00 น. – 24.00 น. วันเสาร์ - อาทิตย์ วันแรงงานแห่งชาติ วันพืชมงคลที่ตรงกับวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดราชการตามปกติ (ไม่รวมวันหยุดชดเชย และวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษตามมติคณะรัฐมนตรี) [หมายเหตุ: 1. ราคาดังกล่าว ยกเว้นในบางพื้นที่เชิงพาณิชย์ 2. กรณีเริ่มชาร์จก่อนเวลา 09:00 น. 15 ม.ค. 66 ที่เปลี่ยนราคา และชาร์จต่อเนื่องข้ามไปถึงช่วงที่ปรับราคา ระบบจะคิดอัตราค่าบริการตอนที่เริ่มกดชาร์จในแอปพลิเคชัน] - ค่าจองเวลาชาร์จล่วงหน้า 20 บาท ต่อช่วงเวลา: ลูกค้าสามารถเลือกจองเวลาชาร์จก่อนล่วงหน้า และเข้าชาร์จภายใน 5 นาทีแรกของรอบเวลาที่จอง / หากลูกค้าเข้าใช้บริการภายในรอบเวลาที่จองและในหัวชาร์จที่จองไว้ ระบบจะคืนค่าจองเป็นส่วนลดค่าชาร์จในรอบการจองนั้น / หากลูกค้าเข้าใช้บริการเกิน 5 นาทีแรก ของรอบเวลาที่จอง ระบบจะปลดล๊อครายการจองในรอบเวลานั้น และมอบสิทธิให้กับลูกค้า Walk in แทน (หมายเหตุ: 1. ลูกค้าที่จองยังคงสามารถเข้าชาร์จในรอบเวลานั้นได้ ในฐานะลูกค้า Walk in ตามคิว โดยระบบจะยังคงคืนค่าจองเป็นส่วนลดค่าชาร์จในรอบการชาร์จนั้น 2. หากลูกค้าไม่มีการเข้าใช้บริการในรอบเวลาที่จองไว้ โออาร์ขอสงวนสิทธิ์ในการคืนค่าจองที่มีการทำรายการมาล่วงหน้า 3. หากรายการค่าชาร์จของรอบเวลาที่จองไว้ต่ำกว่าค่าจอง บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การคืนเงินคงเหลือของค่าจอง)
อ้างอิงจาก:
https://evstationpluz.pttor.com/

PEA VOLTA Charging Station

 จำนวน 417 กว่าสถานี

 

อัตราค่าประจุไฟฟา ล่าสุด
สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า PEA VOLTA ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ประกาศอัตราค่าอัดประจุไฟฟ้า มีผลตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดดังนี้

- เครื่องอัดประจุไฟฟ้าขนาด 25 kW ช่วงเวลาการใช้ Peak วันจันทร์-ศุกร์ 09.00-22.00 น. ราคา 6.90 บาทต่อหน่วย ช่วง Off Peak วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 22.00-09.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ วันหยุดตามราชการตามปกติ ตลอด 24 ชั่วโมง ราคา 5.30 บาทต่อหน่วย

- เครื่องอัดประจุไฟฟ้าขนาด 50 kW ช่วง Peak ราคา 7.40 บาทต่อหน่วย ช่วง Off Peak ราคา 5.70 บาทต่อหน่วย

- เครื่องอัดประจุไฟฟ้าขนาด 120 kW ช่วง Peak ราคา 7.50 บาทต่อหน่วย ช่วง Off Peak ราคา 5.80 บาทต่อหน่วย

- เครื่องอัดประจุไฟฟ้าขนาด 300 kW และ 360 kW ช่วง Peak ราคา 8.80 บาทต่อหน่วย ช่วง Off Peak ราคา 6.60 บาทต่อหน่วย

โดยราคาดังกล่าวรวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว ช่วงเวลา TOU เป็นไปตามประกาศการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EA

สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EA Anywhere ของบริษัท พลังงานมหานคร จำกัด บริษัทย่อยของบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ประกาศปรับอัตราค่าบริการ DC Chargerโดยมีราคาเริ่มต้น 7.29 บาท มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา ตามมติคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานที่มีการปรับเพิ่มค่า Ft จาก 0.2048 บาท เป็น 0.8955 บาท

อ้างอิงจาก: https://www.pea.co.th

Evolt

 

จำนวน 300 กว่าแห่ง

EVOLT. ค่าบริการ : 8 บาท/หน่วย กำลังไฟสูงสุด : 150kW. (ทั้งนี้ค่าบริการของแต่ละสถานีจะไม่เท่ากัน สามารถตรวจสอบค่าบริการเพิ่มเติมได้ที่แอปพลิเคชัน Evolt)

อ้างอิงจาก: https://evolt.co.th/th/

*ข้อมูลอาจมีการปลี่ยนแปลง

 

5บริษัทสถานีชาร์จรถไฟฟ้า
 

1. EA Anywhere

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขที่เป็นปัจจุบันจำนวนสถานีชาร์จและจำนวนหัวชาร์จน่าจะพุ่งสูงไปกว่านั้นแล้ว อย่างเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา EA ผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้าภายใต้ชื่อ EA Anywhere มากว่า 5 ปี เปิดเผยว่าเปิดให้บริการแล้วกว่า 490 สถานี รวม 2,460 หัวชาร์จ ทั้งสถานีระบบ Normal Charge และ Ultra-Fast Charge เราคือผู้ให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด (Plug-in Hybrid Electric Vehicle - PHEV) และยานยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (Battery Electric Vehicle - BEV) เครื่องอัดประจุไฟฟ้าของเราเหมาะสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าที่มีปลั๊กประเภท 2 (type 2 socket) ตามมาตรฐานประเทศไทย สถานี EA Anywhere ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครเป็นหลัก คุณสามารถหาสถานีได้อย่างง่ายดายจากแอปพลิเคชัน EA Anywhere บนโทรศัพท์มือถือของคุณ แอปพลิเคชันที่จะช่วยคุณหาและนำทางไปยังสถานีอัดประจุไฟฟ้าของเรา
สามารถดาวน์โหลดได้แล้วผ่านทาง App store บนระบบปฏิบัติการ iOS หรือ Play store บนระบบปฏิบัติการ Android

  • OUR EV CHARGER

เครื่องอัดประจุไฟฟ้าประเภท AC 3 เฟส ให้บริการประจุไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็วกว่าแบบเฟสเดียว เมื่อเปรียบเทียบกับสถานีประจุไฟฟ้าประเภทกระแสตรง (DC) มีข้อได้เปรียบในด้านการลงทุนที่น้อยลง ใช้พื้นที่ขนาดเล็กและมีคุณภาพดี เข้ากันได้กับโปรโตคอลการสื่อสารของมาตรฐาน EU รุ่นล่าสุดปลอดภัยตัดกระแสไฟฟ้าอัตโนมัติเมื่อถูกกระแทกหรือมีการเอียงมากกว่า 30 องศา และรายงานปัญหาไปยังเจ้าหน้าที่ทันทีน่าเชื่อถือ

ออกแบบมาสำหรับสภาพแวดล้อมที่รุนแรงเช่นฤดูน้ำแข็งและหิมะภายใต้อุณหภูมิ -30 องศาเซลเซียส หรือทะเลทรายที่ร้อนถึง 55 องศาเซลเซียส ชิ้นส่วนหลักใช้ชิ้นส่วนอุตสาหกรรมที่มีอายุการใช้งานได้มากถึง 15 ปี

ประหยัดพลังงาน

ใช้พลังงานต่ำเพียงแค่ 3 วัตต์ เมื่อไม่ได้ใช้งาน ประหยัดพลังงานมากกว่าผลิตภัฒฑ์ที่คล้ายคลึงกันในตลาดถึง 2 เท่า

 

  • OUR EV CHARGER

เครื่องอัดประจุไฟฟ้าประเภท AC 3 เฟส ให้บริการประจุไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็วกว่าแบบเฟสเดียว เมื่อเปรียบเทียบกับสถานีประจุไฟฟ้าประเภทกระแสตรง (DC) มีข้อได้เปรียบในด้านการลงทุนที่น้อยลง ใช้พื้นที่ขนาดเล็กและมีคุณภาพดี เข้ากันได้กับโปรโตคอลการสื่อสารของมาตรฐาน EU รุ่นล่าสุด

เรียบง่ายเครื่องอัดประจุไฟฟ้าของเราทั้งหมดป้องกันด้วยกล่องโลหะและกระจกป้องกันความร้อนสูง มีขนาดเท่ากระดาษ A4 เรียบง่ายแต่สง่างามแสดงถึงคุณภาพจากภายในสู่ภายนอกฉลาดง่ายต่อการค้นหา จอง ชาร์จ และชำระเงินมีเสถียรภาพใช้มาตรฐานการป้องกัน Ip65 ซึ่งสูงกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรมทั่วไป ป้องกัน UV ลมพายุ ทราย ฝุ่นละอองและแสงแดด

 

2. MG Charging Station


เอ็มจี มีความมุ่งมั่นในการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ด้วยการขยายจำนวนสถานีชาร์จ MG Super Charge ซึ่งยังคงเดินหน้าแผนงานที่กำหนดให้ทุกๆ 150 กิโลเมตร จะต้องมีสถานีชาร์จเร็วอย่างน้อย 1 จุด เพื่อเสริมความมั่นใจในการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเดินทางข้ามจังหวัด
 
ในวันที่ตลาดรถไฟฟ้าเติบโต เอ็มจีจึงเป็นแบรนด์ที่รองรับการใช้งานได้ครบครันทุกมิติ มีจำนวนตู้ชาร์จครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศแล้วกว่า 129 แห่ง และเป็นแบรนด์จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่สร้าง DC Charging Station มากที่สุดในประเทศไทย

สำหรับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG ทาง MG มีสถานีชาร์จรถไฟฟ้าให้บริการทั่วประเทศกว่า 129 แห่ง ซึ่งจะต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน และลงทะเบียนก่อนการใช้งาน มีบริการ Quick Charge ที่มีหัวชาร์จแบบ CCS ชาร์จ 0-80% ได้ภายใน 30 นาที และในอนาคตทาง MG มีแผนที่จะสร้างสถานีชาร์จทุก ๆ 150 กิโลเมตร เพื่อให้ผู้ขับขี่อุ่นใจและมั่นใจในทุกการเดินทาง

 

3. PTTOR EV Station PluZ

EV Station PluZ เป็นอีกหนึ่งการให้บริการทางด้านพลังงานทางเลือก ที่โออาร์นำมารองรับความต้องการของผู้บริโภค และแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้าที่จะเพิ่มจำนวนมากขึ้นในอนาคตอันใกล้ โดยเริ่มการให้บริการด้วยเครื่องชาร์จรูปแบบ Normal Charge ที่มีหัวชาร์จประเภท Type 2 ตามมาตรฐานของประเทศไทย กำลังไฟ 7.4 กิโลวัตต์ เมื่อปี 2561 และเพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ตอบโจทย์การเดินทางระยะใกล้-ไกล รองรับเส้นทางหลัก แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ครอบคลุมทั่วประเทศไทย และรวมถึงพื้นที่การให้บริการเชิงพาณิชย์ ทั้งในและนอกสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ด้วยเครื่องชาร์จในรูปแบบ Quick Charge กำลังไฟกว่า 50 กิโลวัตต์ 75 กิโลวัตต์ 120 กิโลวัตต์ และสูงสุดถึง 160 กิโลวัตต์ มีหัวชาร์จที่หลากหลายกว่า 3 รูปแบบ ประกอบด้วยประเภท AC-Type 2, DC-CCS Combo 2 และ DC-CHAdeMO รองรับการใช้งานของรถยนต์ไฟฟ้าทุกค่ายในประเทศไทย ผ่านแอปพลิเคชัน EV Station PluZ บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เพื่อให้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และแม่นยำ
EV Station PluZ พร้อมที่จะ “ปลั๊กอินความสุข เติมเต็มทุกเส้นทาง” ให้แก่ผู้ใช้รถ EV และร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม ให้โลกมีอากาศบริสุทธิ์ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

นอกจากให้บริการสถานีบริการน้ำมันแล้ว PTT ยังให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้า PTTOR EV Station PluZ ทั่วประเทศ มากกว่า 624 สถานี ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งมักจะตั้งอยู่ภายในสถานีบริการน้ำมัน เป็นหนึ่งในบริการด้านพลังงานของ PTT ที่มีขึ้นเพื่อรองรับความต้องการด้านพลังงานที่เปลี่ยนแปลงไป โดยมีทั้งเครื่องชาร์จในรูปแบบ Normal Charge และ Quick Charge ให้บริการ รองรับหัวชาร์จที่หลากหลาย ทั้ง AC-Type 2, DC-CCS Combo 2 และ DC-CHAdeMO สามารถรองรับการชาร์จของรถยนต์ไฟฟ้าได้ทุกยี่ห้อในประเทศไทย สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพื่อค้นหาสถานีชาร์จรถไฟฟ้าได้เลย

 

4. PEA VOLTA Charging Station

PEA VOLTA เป็นสถานีชาร์จของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้าทั้งในรูปแบบ AC และ DC ทั้งหมด 244 สถานีทั่วประเทศ และมีเป้าหมายที่จะติดตั้งให้ครบ 413 สถานีภายในปี 2566 รองรับหัวชาร์จได้ 3 รูปแบบทั้ง C-Type 2, DC-CCS Combo 2 และ DC-CHAdeMO ผู้ที่ต้องการใช้บริการสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน PEA VOLTA เพื่อค้นหาสถานีชาร์จรถไฟฟ้าและชำระเงินระบบ Prepaid ได้ผ่านแอปพลิเคชัน รวมทั้งเช็กประวัติการใช้งานและเลือกดูหัวชาร์จที่สามารถใช้งานได้ รู้จัก PEA VOLTA ครอบคลุมทั่วไทย ชาร์จมั่นใจทุกเส้นทาง
ยานยนต์ไฟฟ้าในยุคปัจจุบันมีสมรรถนะน่าใช้งานกว่ายานยนต์เครื่องยนต์สันดาปในทุกมิติ แถมยังมีราคาที่ถูกลงและตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้น แต่ปัญหาอย่างเดียวที่ทำให้ผู้ใช้งานขาดความมั่นใจ คือถ้าต้องใช้งานจริงเดินทางในประเทศไทยจะเติมพลังงานได้ที่ไหนPEA VOLTA คือคำตอบสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร โดยมีฟังก์ชันเพื่ออำนวยความสะดวก เช่น ระบบแผนที่นำทางไปยังสถานีอัดประจุไฟฟ้าในโครงข่ายของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ผู้ใช้สามารถบริหารจัดการการอัดประจุไฟฟ้า ทั้งการเติมเงิน สั่งงานเครื่องอัดประจุ และการชำระค่าบริการได้อย่างรวดเร็ว ซึ่ง PEA จะพัฒนาฟังก์ชันต่างๆ ให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าให้มากขึ้นต่อไป
การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแบตเตอรี่ขนาด 50 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) ซึ่งหากชาร์จในช่วงพีก มีค่าใช้จ่าย 7.5489 บาทต่อหน่วย คิดเป็นเงิน 377.45 บาท ส่วนถ้าชาร์จช่วงออฟพีก ค่าไฟหน่วยละ 4.1663 บาทต่อหน่วย คิดเป็นเงิน 208.31 บาท (ตั้งแต่ 0-100%) คาดการณ์ในอนาคตจะมีประชาชนหันมาใช้มากขึ้น โดยเฉพาะรถยนต์ส่วนบุคคล
EA VOLTA Platform เป็น Digital Platform สำหรับบริหารจัดการ การอัดประจุไฟฟ้าที่ PEA พัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า รวมถึงผู้ประกอบการ สถานีอัดประจุไฟฟ้าและบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ปัจจุบันผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าสามารถใช้งาน PEA VOLTA Charging Station และชำระค่าบริการได้ผ่านแอปพลิเคชัน PEA VOLTA ซึ่ง ประกอบด้วยฟีเจอร์ต่างๆ สะดวก แอปเดียวครบจบทุกเรื่องการชาร์จ

 

 5. evolt

สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า evolt มีมากกว่า 200 จุดทั่วประเทศ สามารถค้นหาสถานีชาร์จและเติมเงินผ่านแอปพลิเคชัน มีหัวชาร์จที่หลากหลาย สามารถค้นหาหัวชาร์จที่ต้องการได้ผ่านแอปพลิเคชันได้เช่นเดียวกัน

นอกจากทั้ง 5 บริษัทนี้ ยังมีผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้าอีกมากมาย ทั้ง Elex by EGAT, BMW Charging Station, Charge+, MEA EV, ARUN+ และ EVAT ช่วยให้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้ารู้สึกอุ่นใจ ไม่ต้องกลัวว่าแบตจะหมดกลางทางอีกต่อไป

Evolt ผู้ให้บริการ “สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า” พร้อมเชื่อมทุกการเดินทาง

สำหรับบริการ สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า จาก Evolt (อีโวลท์) นั้น นับเป็นหนึ่งในก้าวสำคัญในอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยการพัฒนาโซลูชั่นการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ที่ตอบโจทย์และครบวงจรที่สุด โดยเฉพาะการต่อยอดช่องทางการขยาย สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ทั่วประเทศ ให้ครอบคลุมในอนาคต เริ่มต้นจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตลอดจนการคัดเลือกทำเลสำหรับติดตั้ง สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าใน ประเทศไทย ที่มีศักยภาพ เพื่อให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่มากที่สุด Evolt ผู้นำด้าน “สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า” ที่ครบวงจรในปัจจุบัน ทาง EVolt ได้มีการพัฒนาและติดตั้ง สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV Charging Station) ในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยการพัฒนาโซลูชั่นต่าง ๆ ให้ครอบคลุมทุกความต้องการ เพื่อนำมาต่อยอดและปรับกลยุทธ์ต่าง ๆ ให้เหมาะสม ด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ และเข้าใจเทคโนโลยียุคใหม่ ที่จะช่วยให้การขยายการติดตั้ง สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าใน ประเทศไทย ได้อย่างครอบคลุมที่สุด เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตหนึ่งในนั้นคือการพัฒนาโซลูชั่นของ สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ควบคู่กับ Mobile Application ที่รองรับทั้งระบบ iOS และ Android สามารถให้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าติดตามข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงใช้บริการ สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ทั่วประเทศ ได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะการค้นหา จุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ในพื้นที่ต่าง ๆ ตามสถานที่ที่ใกล้เคียงที่สุด อาทิ ห้างสรรพสินค้า ตลอดจนพื้นที่เชิงพาณิชย์

EVOLT. ค่าบริการ : 8 บาท/หน่วย กำลังไฟสูงสุด : 150kW.

 
สรุปข้อมูลสถานีชาร์จไฟฟ้า

ปัจจุบันรถยนต์ EV หรือรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เพราะช่วยลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิงและช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าแล้ว ยังเป็นพลังงานสะอาดที่ไม่ปล่อยมลพิษ และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดภาวะโลกร้อนอีกด้วย แต่ผู้ที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าก็ยังมีความกังวลใจเกี่ยวกับการขับรถระยะทางไกล ๆ หรือกังวนว่าแบตเตอรี่หมด จะมีสถานีชาร์จตามรายทางหรือไม่ ด้วยเหตุนี้ การวางแผนการเดินทางและตรวจเช็กสถานีรถไฟฟ้าจึงมีความสำคัญและจำเป็น มากโดยจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ขับขี่ดังต่อไปนี้

     • ช่วยให้ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยสถานีชาร์จไฟส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณถนนสายหลัก ทำให้สามารถแวะเข้าสถานีชาร์จได้ง่าย ไม่ต้องขับรถออกนอกเส้นทาง

     • ลดความเสี่ยงที่ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าจะแบตเตอรี่หมดกลางทาง หากว่ามีการวางแผนชาร์จไฟ จะช่วยให้เราสามารถขับรถถึงจุดหมายได้แบบสบาย ๆ โดยการแวะชาร์จไฟเพียงไม่กี่ครั้ง ไม่แตกต่างจากการเติมน้ำมันเลย

     • ส่งเสริมให้คนหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น เป็นการลดความกังวลเรื่องแบตเตอรี่หมดระหว่างทาง เมื่อต้องเดินทางในระยะไกล ๆ หรือไม่ได้ชาร์จไฟเต็มความจุมาจากบ้าน

     • ช่วยลดมลพิษทางอากาศและสิ่งแวดล้อม การมีสถานีชาร์จรถไฟฟ้าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนที่ต้องการซื้อรถยนต์ไฟฟ้า เมื่อมีผู้ใช้มากขึ้นก็จะช่วยลดมลพิษและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

 


ช่องทางการติดต่อจองเช่ารถไฟฟ้ากับเรา 

• ไลน์ : @exclusivecar

• เบอร์ : 02-1260718

• เว็บไซต์ : https://www.exclusive.co.th/service/ev

• อีเมล : info@exclusive.co.th

Tag :
เช่ารถไฟฟ้า
ev
รถไฟฟ้า
สถานีชาร์จไฟฟ้า
Exclusive
Copyright ©2024 All rights reserved | Exclusive.co.th
Exclusive