รถไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี : เปรียบเทียบ 5 ยี่ห้อรถไฟฟ้าที่มียอดขายสูงในปี 2024
รถไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี : เปรียบเทียบ 5 ยี่ห้อรถไฟฟ้าที่มียอดขายสูงในปี 2024
15-09-2024 ปวีณา บัวเขียว
66    5 นาที
:

รถไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี : เปรียบเทียบ 5 ยี่ห้อรถไฟฟ้าที่มียอดขายสูงในปี 2024


รถยนต์ไฟฟ้า ก้าวเข้าสู่การพัฒนาให้ใช้งานได้ดีมากขึ้นและ ปฏิเสธไม่ได้ว่ารถยนต์ไฟฟ้า (EV) กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้น ในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ สาเหตุหลักมาจากเรื่องการประหยัดเชื้อเพลิงและพลังงาน รวมถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ความนิยมของรถไฟฟ้ามีเพิ่มขึ้นตั้งแต่หลายปีก่อน นำไปสู่แนวโน้มในการเติบโตที่ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น ในปี 2024 มีรถไฟฟ้าจากหลายแบรนด์ที่น่าสนใจ ทำให้ผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าต้องรู้ว่าแบรนด์ใด รุ่นไหนดีที่สุดและได้รับความนิยมสูงสุด จึงได้รวบรวมรถไฟฟ้าคุณภาพยอดฮิตมาให้สำรวจ

 

ตารางเปรียบเทียบ 5 ยี่ห้อรถไฟฟ้าที่มียอดขายสูงในปี 2024
 

ยี่ห้อรถ

รุ่นยอดนิยม

ปีที่ก่อนตั้ง

ยอดขายในปี2024(ในไทย)

BYD

Atto 3

ก่อตั้งเมื่อปี 1995

ขายได้ 14,735 คัน

Tesla

Model 3

1 กรกฎาคม พ.ศ. 2546

ขายได้ 2,451 คัน

mg

maxus 9

ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1924

ขายได้ 8,896 คัน

NETA

V

ก่อตั้งขึ้นในปี 2557

ขายได้ 2,720 คัน

ChangAn

Deepal S07

ก่อตั้งเมื่อปี  พ.ศ. 2405

ขายได้ 3,160 คัน

                                                         *ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลง
 

รถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี  ทางบริษัท  Exclusive car rental แนะนำ 5 รุ่นที่กำลังมาแรงในไทยดังนี้


1.BYD Atto 3

ต้องยอมรับว่าภายในกลุ่ม SUV ไฟฟ้า BYD Atto 3 ยังคงเป็นยอดขายสูงสุด รถยนต์ไฟฟ้าคันนี้เป็นรุ่นแรกของแบรนด์ที่เข้าสู่ตลาดไทย ขนาดกำลังพอดี ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป จึงเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะขับรถในเมืองหรือเดินทางท่องเที่ยวในช่วงสุดสัปดาห์ มีให้เลือก 2 รุ่น คือ Standard Range ราคา 1,099,900 บาท และ Extended Range ราคา 1,199,900 บาท ทั้งสองรุ่นของรถยนต์ไฟฟ้าในไทย มีความสมดุลระหว่างความสามารถในคุณสมบัติ ทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ สำหรับผู้บริโภคที่กำลังมองหารถไฟฟ้า

 

รถไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี  BYD ATTO 3

                                                   ภาพจาก : www.reverautomotive.com/model/atto3/overview
 

2.Tesla Model 3

Tesla Model 3 เป็นหนึ่งในโมเดลยอดนิยมของ Tesla รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ดัง เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มองหารถยนต์ไฟฟ้าที่ประหยัดพลังงาน ที่มีดีไซน์ทันสมัยทั้งภายในและภายนอก เพลิดเพลินไปกับการขับขี่อันเงียบสงบ ในห้องโดยสารตัดเสียงรบกวน พร้อมกระจกกันเสียง 360 องศา จอแสดงผลแบบสัมผัสขนาดใหญ่ ช่วยให้ควบคุมระบบต่าง ๆ ของรถยนต์ได้ง่าย  ด้วยระยะทางสูงสุด 629 กิโลเมตร ตรงตามมาตรฐาน WLTP เหมาะกับการเดินทางระยะไกล มาพร้อมกับระบบนำทางและระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ รวมถึงเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ (FSD) ที่มุ่งสู่การขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบในอนาคต นอกจากนี้ Model 3 ยังได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยในระดับสูง มีโครงสร้างที่แข็งแกร่งและทนทาน

 

รถไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี  Tesla Model 3

                                                        ภาพจาก : www.tesla.com
 

3.MG MAXUS 9

NEW MG MAXUS 9 ได้รับการแนะนำสู่ตลาดยานยนต์ไฟฟ้าไทยด้วยการชูจุดเด่นของการเป็นแบรนด์แรกที่เปิดน่านน้ำสร้างเซกเมนต์ใหม่ ที่ผสานความลงตัวในการนำเสนอความเป็น “ที่สุด” ทั้งงานดีไซน์ที่โดดเด่น หรูหรา และมีเอกลักษณ์ การตกแต่งภายใน พรีเมี่ยม ที่ช่วยเพิ่มความสุนทรีย์ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ระบบปรับอากาศเป็นแบบ Dual Zone ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มาพร้อมกับความสะดวกสบายทุกที่นั่งด้วยขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุดที่ 245 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 350 นิวตันเมตร แบตเตอรี่แบบลิเธี่ยมไอออน จัดวางแบบ Cell-To-Pack ขนาดความจุ 90 kWh ให้ระยะวิ่งสูงสุดที่ 540 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC สามารถรองรับการชาร์จเร็วสูงสุดที่ 120 kWhการชาร์จไฟจาก 30% – 80% ใช้เวลาเพียง 30 นาที และการชาร์จแบบธรรมดา รองรับการชาร์จสูงสุดที่ 11 kWh โดยชาร์จไฟจาก 5% – 100% ในเวลาประมาณ 8 ชั่วโมงครึ่ง ให้ความมั่นใจในทุกการขับขี่ด้วยระบบความปลอดภัยที่ครบครันที่สุด  MG MAXUS 9 มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่นย่อย คือ รุ่น X ราคาจำหน่าย 2,499,000 บาท และรุ่น V ราคาจำหน่าย 2,699,000 บาท โดยทั้ง 2 รุ่นมีจุดแตกต่างสำคัญอยู่ที่เบาะนั่งแถวที่ 2 และอุปกรณ์มาตรฐานเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งโดยรวมแล้วถือว่าไม่ได้มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยยสำคัญนักจึงถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับใครที่คิดจะเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้า

 

รถไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี MG MAXUS 9

                                                     ภาพจาก: https://www.headlightmag.com/

4.NETA V

NETA V เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมาก เพราะสมรรถนะของเขาผิดกับหน้าตาน่ารักและสีพาสเทลเป็นอย่างมาก มีฟังก์ชันการที่เพียงพอต่อการใช้งาน รูปลักษณ์ภายในสวยงาม เก็บงานเนี้ยบมาก ผ่อนเริ่มต้น 5,xxx บาท ด้วยมอเตอร์ขนาด 95 แรงม้า แรงบิด 150 นิวตันเมตร ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 38.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งไกลสูงสุด 384 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC พื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง มีความจุทั้งหมด 500 ลิตร

  • ราคาจำหน่ายของ NETA V 2023 ในประเทศไทย ราคา 549,000 บาท
     

รถไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี NETA V

                                                                 ภาพจาก: https://www.one2car.com/
 

5.CHANGAN Deepal S07

รถ SUV ขนาดกลางจากแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า 2024 ใหม่ CHANGAN ที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทย ภายนอกของรถคันนี้มีเส้นสายที่เฉียบคม ทำให้ดูสปอร์ต พร้อมทั้งยังให้พื้นที่เก็บของกว้างขวางอีกด้วย ภายในมีสไตล์ตามแบบฉบับรถ SUV ทั่วไป แบตเตอรี่ของรถคันนี้สามารถวิ่งได้ประมาณ 485 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์เพื่อเล่นเพลงผ่านลำโพงของรถได้ ทำให้เหมาะสำหรับการตั้งแคมป์หรืองานปาร์ตี้
 

รถไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี CHANGAN

                                                     ภาพจาก : www.changan.co.th

 

 

ทั้งหมดนี้คือข้อมูลที่ทางบริษัท สำหรับคนที่อยากทราบว่า รถไฟฟ้า EV ยี่ห้อไหนดี มีสถิติยอดขายสูง ได้รับความไว้วางใจจากผู้ขับขี่คนไทยที่ต้องการใช้รถพลังงานไฟฟ้า แม้ว่าจะมีข้อเสียคือใช้เวลาในการชาร์จค่อนข้างนานกว่าการเติมน้ำมัน รวมถึงอาจจะยังไม่มีสถานีชาร์จรองรับเพียงพอ สำหรับผู้ที่ต้องการขับขี่ข้ามจังหวัดเป็นระยะทางไกล แต่ภาพรวมของรถไฟฟ้า EV ก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อยสำหรับผู้ที่ต้องการรับประสบการณ์ขับขี่รูปแบบใหม่ และลดการทำร้ายโลกด้วยการเปลี่ยนมาใช้รถพลังงานไฟฟ้าแทน

 

ช่องทางการติดต่อจองเช่ารถไฟฟ้ากับเรา 

• ไลน์ : @exclusivecar

• เบอร์ : 02-1260718

• เว็บไซต์ : https://www.exclusive.co.th/service/ev

• อีเมล : info@exclusive.co.th

 

Tag :
เช่ารถไฟฟ้า
ร้านรถเช่า
ev
รถไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี
Exclusive
Copyright ©2024 All rights reserved | Exclusive.co.th
Exclusive